วิธีจัดลำดับความสำคัญความคิดขององค์กรของคุณ
วิธีจัดลำดับความสำคัญความคิดขององค์กรของคุณ
แนวคิดขับเคลื่อนนวัตกรรม แต่คุณจะตัดสินใจว่าความคิดใดที่จะนำไปใช้ก่อน
เรียนรู้วิธีจัดลำดับความสำคัญของความคิดของพนักงานของคุณเพื่อให้องค์กรของคุณสามารถเริ่มต้นสร้างนวัตกรรม
วิธีจัดลำดับความสำคัญของแนวคิด
ในบล็อกโพสต์ก่อนหน้านี้เราได้อธิบายวิธีการที่คุณสามารถรวบรวมความคิดจากพนักงานของคุณ เมื่อคุณรวบรวมแนวคิดจากพนักงานของคุณได้เวลาจัดลำดับความสำคัญความคิดเหล่านั้นเพื่อตัดสินใจว่าควรใช้แนวคิดใด
ในการเริ่มต้นให้สร้างกระบวนการเพื่อจัดลำดับความสำคัญและประเมินแนวคิด อย่าทำผิดพลาดในการเลือกที่จะใช้การส่งความคิดที่มีคะแนนโหวตมากที่สุดสำหรับ "ความคิดที่ดีที่สุด" การ โหวตในการส่งสามารถบอกคุณได้มากเกี่ยวกับความคิดนั้นเท่านั้น การโหวตจำนวนมากบนแนวคิดไม่ได้แปลว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะนำไปใช้ในตอนนี้
แต่ให้ตรวจสอบแนวคิดตามศักยภาพในการปรับปรุงกระบวนการใด ๆ ที่พวกเขาเสนอแนะให้ปรับปรุงเป็นครั้งแรก นี่คือสองกระบวนการจัดลำดับความสำคัญที่คุณสามารถใช้ในองค์กรของคุณ ...
กระบวนการจัดลำดับความสำคัญ 1:
ตาม โพสต์บล็อกที่เป็นประโยชน์นี้จาก InnovationExcellenceปัจจัยบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อจัดลำดับความสำคัญและจัดลำดับความคิดรวมถึง ...
- ความน่าดึงดูดของตลาด
- เหมาะสมเชิงกลยุทธ์
- การเติบโตของยอดขาย
- ข้อได้เปรียบของผลิตภัณฑ์
- รางวัลเทียบกับความเสี่ยง
- ค่าใช้จ่ายและเวลาในการดำเนินการ
กระบวนการจัดลำดับความสำคัญ 2:
ขั้นตอนการจัดลำดับความสำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับความคิดที่เป็น ข้อเสนอแนะของ InnovationManagements.se: การตรวจคัดกรอง กระบวนการนี้ช่วยกำจัดแนวคิดที่ไม่ตรงตามเกณฑ์การเลือกขั้นพื้นฐานของคุณ V-SAFE ย่อมาจาก ...
- คุณค่า: ความคิดส่งผลประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมให้กับองค์กรหรือไม่
- เหมาะสม: ความคิดสอดคล้องกับกลยุทธ์และสถานการณ์ปัจจุบันหรือไม่
- ยอมรับได้: ผู้มีส่วนได้เสียจะสนับสนุนหรือไม่
- ความเป็นไปได้: มีทรัพยากรหรือเวลาเพียงพอหรือไม่ สามารถจัดการนวัตกรรมภายในงบประมาณที่มีอยู่หรือต้องการเงินทุนเพิ่มเติมได้หรือไม่
- ยั่งยืน: ความคิดจะส่งมอบคุณค่าทั้งในระยะยาวและระยะสั้นหรือไม่
ปรับกระบวนการด้านบนสำหรับองค์กรของคุณและใช้เพื่อจัดลำดับความสำคัญความคิดของพนักงานของคุณ
ทุกคนในองค์กรของคุณควรเข้าใจกระบวนการใดที่คุณเลือกที่จะนำไปใช้ตั้งแต่ผู้ที่ส่งไอเดียไปจนถึงผู้ที่ประเมินพวกเขา ด้วยวิธีนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าทุกคนอยู่ในหน้าเดียวกัน
รวบรวมความคิดในระบบการจัดการความคิด
การมีกระบวนการจัดลำดับความสำคัญของความคิดของพนักงานเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นและเริ่มสร้างนวัตกรรม แต่มันยังสามารถครอบงำการจัดการและจัดลำดับความสำคัญของการส่งความคิดมากมาย นี่คือที่ระบบการจัดการความคิดสามารถช่วยคุณได้
ระบบการจัดการความคิดที่ ช่วยให้คุณสามารถรวบรวมความคิดของพนักงานในสถานที่หนึ่งกลาง ด้วยระบบการจัดการความคิดคุณยังสามารถจัดการจัดลำดับความสำคัญและได้อย่างรวดเร็วใช้ประโยชน์จากความคิดของพนักงาน
เริ่มนวัตกรรม
หลังจากที่คุณรวบรวมและจัดลำดับความสำคัญการส่งความคิดเริ่มสร้างสรรค์ เริ่มต้นการจัดการและการประเมินผลความคิดของพนักงานเพื่อเปิดให้เป็นนวัตกรรมและ ได้รับประโยชน์จากการแข่งขัน ดาวน์โหลดของเรา กระดาษสีขาวฟรีที่จะเรียนรู้วิธีที่จะทำให้ระบบการจัดการความคิดของคุณประสบความสำเร็จ หรือเริ่มต้นกับระบบการจัดการความคิดของคุณในวันนี้โดย ได้รับการทดลองใช้ฟรีของ IdeaGlow
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น