วิธีจัดลำดับความสำคัญความคิดขององค์กรของคุณ

วิธีจัดลำดับความสำคัญความคิดขององค์กรของคุณ

แนวคิดขับเคลื่อนนวัตกรรม แต่คุณจะตัดสินใจว่าความคิดใดที่จะนำไปใช้ก่อน
เรียนรู้วิธีจัดลำดับความสำคัญของความคิดของพนักงานของคุณเพื่อให้องค์กรของคุณสามารถเริ่มต้นสร้างนวัตกรรม

วิธีจัดลำดับความสำคัญของแนวคิด

ในบล็อกโพสต์ก่อนหน้านี้เราได้อธิบายวิธีการที่คุณสามารถรวบรวมความคิดจากพนักงานของคุณ เมื่อคุณรวบรวมแนวคิดจากพนักงานของคุณได้เวลาจัดลำดับความสำคัญความคิดเหล่านั้นเพื่อตัดสินใจว่าควรใช้แนวคิดใด
ในการเริ่มต้นให้สร้างกระบวนการเพื่อจัดลำดับความสำคัญและประเมินแนวคิด อย่าทำผิดพลาดในการเลือกที่จะใช้การส่งความคิดที่มีคะแนนโหวตมากที่สุดสำหรับ "ความคิดที่ดีที่สุด" การ โหวตในการส่งสามารถบอกคุณได้มากเกี่ยวกับความคิดนั้นเท่านั้น การโหวตจำนวนมากบนแนวคิดไม่ได้แปลว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะนำไปใช้ในตอนนี้
แต่ให้ตรวจสอบแนวคิดตามศักยภาพในการปรับปรุงกระบวนการใด ๆ ที่พวกเขาเสนอแนะให้ปรับปรุงเป็นครั้งแรก นี่คือสองกระบวนการจัดลำดับความสำคัญที่คุณสามารถใช้ในองค์กรของคุณ ...

กระบวนการจัดลำดับความสำคัญ 1:

ตาม โพสต์บล็อกที่เป็นประโยชน์นี้จาก InnovationExcellenceปัจจัยบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อจัดลำดับความสำคัญและจัดลำดับความคิดรวมถึง ...
  • ความน่าดึงดูดของตลาด
  • เหมาะสมเชิงกลยุทธ์
  • การเติบโตของยอดขาย
  • ข้อได้เปรียบของผลิตภัณฑ์
  • รางวัลเทียบกับความเสี่ยง
  • ค่าใช้จ่ายและเวลาในการดำเนินการ

กระบวนการจัดลำดับความสำคัญ 2:

ขั้นตอนการจัดลำดับความสำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับความคิดที่เป็น ข้อเสนอแนะของ InnovationManagements.se: การตรวจคัดกรอง กระบวนการนี้ช่วยกำจัดแนวคิดที่ไม่ตรงตามเกณฑ์การเลือกขั้นพื้นฐานของคุณ V-SAFE ย่อมาจาก ...
  • คุณค่า: ความคิดส่งผลประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมให้กับองค์กรหรือไม่
  • เหมาะสม: ความคิดสอดคล้องกับกลยุทธ์และสถานการณ์ปัจจุบันหรือไม่
  • ยอมรับได้: ผู้มีส่วนได้เสียจะสนับสนุนหรือไม่
  • ความเป็นไปได้: มีทรัพยากรหรือเวลาเพียงพอหรือไม่ สามารถจัดการนวัตกรรมภายในงบประมาณที่มีอยู่หรือต้องการเงินทุนเพิ่มเติมได้หรือไม่
  • ยั่งยืน: ความคิดจะส่งมอบคุณค่าทั้งในระยะยาวและระยะสั้นหรือไม่
ปรับกระบวนการด้านบนสำหรับองค์กรของคุณและใช้เพื่อจัดลำดับความสำคัญความคิดของพนักงานของคุณ
ทุกคนในองค์กรของคุณควรเข้าใจกระบวนการใดที่คุณเลือกที่จะนำไปใช้ตั้งแต่ผู้ที่ส่งไอเดียไปจนถึงผู้ที่ประเมินพวกเขา ด้วยวิธีนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าทุกคนอยู่ในหน้าเดียวกัน

รวบรวมความคิดในระบบการจัดการความคิด

การมีกระบวนการจัดลำดับความสำคัญของความคิดของพนักงานเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นและเริ่มสร้างนวัตกรรม แต่มันยังสามารถครอบงำการจัดการและจัดลำดับความสำคัญของการส่งความคิดมากมาย นี่คือที่ระบบการจัดการความคิดสามารถช่วยคุณได้
ระบบการจัดการความคิดที่ ช่วยให้คุณสามารถรวบรวมความคิดของพนักงานในสถานที่หนึ่งกลาง ด้วยระบบการจัดการความคิดคุณยังสามารถจัดการจัดลำดับความสำคัญและได้อย่างรวดเร็วใช้ประโยชน์จากความคิดของพนักงาน

เริ่มนวัตกรรม

หลังจากที่คุณรวบรวมและจัดลำดับความสำคัญการส่งความคิดเริ่มสร้างสรรค์ เริ่มต้นการจัดการและการประเมินผลความคิดของพนักงานเพื่อเปิดให้เป็นนวัตกรรมและ ได้รับประโยชน์จากการแข่งขัน ดาวน์โหลดของเรา กระดาษสีขาวฟรีที่จะเรียนรู้วิธีที่จะทำให้ระบบการจัดการความคิดของคุณประสบความสำเร็จ หรือเริ่มต้นกับระบบการจัดการความคิดของคุณในวันนี้โดย ได้รับการทดลองใช้ฟรีของ IdeaGlow

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไมการริเริ่มนวัตกรรมจึงล้มเหลว บทความ Fast Company นี้มี หกเหตุผลที่องค์กรของคุณอาจประสบกับความล้มเหลว

ขั้นตอนสู่ระบบการจัดการความคิดที่โปร่งใสมากขึ้น

รวบรวมความคิดจากพนักงานของคุณอย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบการจัดการความคิด