เปลี่ยนความคิดของพนักงานของคุณให้เป็นนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ
เปลี่ยนความคิดของพนักงานของคุณให้เป็นนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ
จากบทความในนิตยสาร Forbes ฉบับนี้“ …สถานที่ทำงานได้ฝึกอบรมและปรับความคิดของพนักงานในการเป็นผู้ปฏิบัติงาน (sowers) และนักคิด (ผู้ปลูก)”
คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าพนักงานของคุณมีโอกาสเป็น“ ผู้ปลูก” และมีส่วนร่วมในองค์กรของคุณมากขึ้น? นี่คือแนวคิดบางส่วน ...
สร้างสายสัมพันธ์กับพนักงานของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขารู้สึกสะดวกสบายมาหาคุณด้วยความคิด พนักงานสามารถมีความคิดที่ดี แต่บ่นว่าผู้จัดการของพวกเขาจะไม่เปิดให้พวกเขา สร้างบรรยากาศที่แสนสบายเพื่อเชิญชวนนักประดิษฐ์
- ใช้การระดมสมอง เพื่อทำลายกำแพงการบริหารจัดการและทำให้พนักงานของคุณรู้สึกสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการแบ่งปันแนวคิด IBM ใช้“ Jams ” เพื่อรวบรวมพนักงานกว่า 300,000 คนมารวมกันและส่งเสริมนวัตกรรมภายใน บริษัท ของพวกเขา อย่างไรก็ตามแม้กระทั่งเซสชันที่มีขนาดเล็กเพียงไม่กี่คนที่อยู่รอบ ๆ โต๊ะสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของพนักงาน
- กำหนดปัญหาที่ต้องปรับปรุงให้ชัดเจน คุณสามารถชี้นำความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานได้ดีขึ้นโดยการระบุหัวข้อเฉพาะของข้อกังวลในองค์กรของคุณ ให้ระดมสมองแต่ละครั้งเน้นประเด็นเดียวในแต่ละครั้งเพื่อเน้นพลังงาน
- ให้โอกาสพนักงานคิดและทำ Google เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการใช้ความหลากหลายของวิธีการที่จะมีส่วนร่วมพนักงานของพวกเขา พวกเขาใช้ Google Cafésเพื่อส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานทั้งภายในและภายนอกแผนก พวกเขายังแนะนำ Google 20% Factor ซึ่งช่วยให้พนักงานสามารถอุทิศเวลา 20% ในการทำงานกับแต่ละโครงการ ค้นหาวิธีที่จะตรงกับความต้องการขององค์กรของคุณ
- ใช้ gamificationเพื่อให้พนักงานของคุณมีส่วนร่วมในสภาพแวดล้อมที่สนุกสนานและแข่งขันได้มากขึ้น ตั้งค่าการแข่งขันด้านนวัตกรรมเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับสถานที่ทำงาน รางวัลพนักงานของคุณสำหรับความพยายามของพวกเขา แต่ หลีกเลี่ยงค่าตอบแทนทางการเงิน อนุญาตให้พวกเขาแสดงแนวคิดที่ชนะของพวกเขาต่อผู้บริหารและพนักงานคนอื่น ๆ
📷
เริ่มปฏิบัติ
- ส่งเสริมให้พนักงานส่งไอเดีย ให้ตัวเองพร้อมที่จะให้ข้อเสนอแนะตลอดกระบวนการนวัตกรรม
- ช่วยขยาย ความคิดของพวกเขา: หากพนักงานเสนอความคิดที่ประสบความสำเร็จให้ทำต่อไป! กระตุ้นให้พวกเขาเริ่มต้นด้วยแนวคิดหลัก แต่อย่าเพิกเฉยโอกาสในการขยายตัว Glenn Llopisจาก Luna Rossa Corporation มีเป้าหมายหลักอย่างหนึ่ง: เขาต้องการเห็นหัวใจอาติโช๊คที่หมักไว้บนชั้นวาง Costco จากนั้นเขาก็ค้นพบความต้องการซอสพาสต้าและน้ำสลัดเพิ่มสินค้าเหล่านี้ในสินค้าคงคลังของเขาและตอนนี้ขายให้ร้านค้าปลีกกว่า 6,000 แห่งในอเมริกาเหนือ อย่ามองข้ามความเป็นไปได้ของการเติบโต!
เพื่อให้องค์กรของคุณเจริญรุ่งเรืองพนักงานจะต้องเป็นผู้มีส่วนร่วมที่กระตือรือร้น เริ่มต้นด้วยการใช้ขั้นตอนเหล่านี้เป็นแนวทางแล้ว ลงทุนในระบบการจัดการความคิด เพื่อจัดระเบียบและดำเนินการตามความเหมาะสมของคุณ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น