การร่วมสร้างคืออะไรและจะปรับปรุงนวัตกรรมในองค์กรของคุณได้อย่างไร

การร่วมสร้างคืออะไรและจะปรับปรุงนวัตกรรมในองค์กรของคุณได้อย่างไร
คราฟท์ฟู้ดส์คิดค้นนวัตกรรมโดยใช้"การสร้างสรรค์ร่วมกัน"กับลูกค้าของพวกเขาซึ่งเกี่ยวข้องกับการสนทนาอย่างต่อเนื่องระหว่างทั้งสองเกี่ยวกับการปรับปรุงสิ่งที่คราฟท์สามารถทำได้ การปฏิบัตินี้ได้นำไปสู่ความคิดใหม่คำแนะนำบรรจุภัณฑ์และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนิสัยการทำอาหาร ดังนั้นมันทำงานอย่างไร

วิธีการร่วมสร้างของคราฟท์

พวกเขาเริ่มต้นด้วยการสร้างชุมชนพนักงานออนไลน์ที่รู้จักกันในชื่อ“ FOODii” (ดูหัวข้อที่ 5 ของบทความนี้ ) Kraft จำเป็นต้องตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ Jell-O ใหม่ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ FOODii เพื่อขอข้อมูลพนักงาน ภายใน 24 ชั่วโมงพนักงานส่งไอเดียมากกว่า 100 รายการ ทีมการตลาดผ่าน 10 อันดับแรกไปยังผู้บริโภคเพื่อการประเมินผล ดังนั้นพนักงานและผู้บริโภคทั้งสองจึงมีส่วนร่วมในการเลือก“ Chocolate Mint Sensation” เป็นชื่อที่ชนะ
จากนั้นคราฟท์เป็นเจ้าภาพ“ Idea Cafe” การประชุมนวัตกรรมสามสัปดาห์ พวกเขาเชิญผู้บริโภค 50 คนเพื่อเสนอแนวคิดของพวกเขาจากนั้นทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเพื่อปรับแต่งพวกเขา การประชุมครั้งนี้นำไปสู่การสร้าง 60 ความคิดใหม่สำหรับการปรับปรุง บริษัท
คราฟท์ฟู้ดส์มีความสุขกับผลประโยชน์มากมายตั้งแต่การเปิดถึงลูกค้าและพนักงาน องค์กรของคุณสามารถเก็บเกี่ยวรางวัลที่คล้ายกันได้อย่างไร

ประโยชน์ของการร่วมสร้าง

Co-creation นอกเหนือจากแบบสำรวจและแบบสำรวจทั่วไป ประโยชน์บางประการ ได้แก่ :
  1. การใช้ความรู้ของผู้บริโภคเป็นสินทรัพย์ขององค์กร
  2. การสร้างบทสนทนาระหว่าง บริษัท และผู้บริโภค
  3. ให้โอกาสพนักงานและผู้บริโภคในการลงทุนในความสำเร็จขององค์กรของคุณ
FOODii และ Idea Cafe ของคราฟท์ฟู้ดส์เป็นรูปแบบที่ยอดเยี่ยมของนวัตกรรมแบบผสมผสานและความร่วมมือ คุณก็สามารถใช้วิธีการเหล่านี้ในองค์กรของคุณผ่านการใช้ระบบการจัดการความคิด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไมการริเริ่มนวัตกรรมจึงล้มเหลว บทความ Fast Company นี้มี หกเหตุผลที่องค์กรของคุณอาจประสบกับความล้มเหลว

ขั้นตอนสู่ระบบการจัดการความคิดที่โปร่งใสมากขึ้น

รวบรวมความคิดจากพนักงานของคุณอย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบการจัดการความคิด